Posted on

Cây Lồ Ô Giá Rẻ

vietsunblinds vietsunblinds15/01/2021
trồng, nhân giống, khái thác tre lồ ô giá rẻ

     Cây lồ ô giá rẻ là loại cây khá phổ biến và khá quen thuộc ở Việt Nam. Được xem là một nguồn lợi tự nhiên đem lại nhiều lợi ích và những công dụng tuyệt vời. Bạn đang cần tìm đơn vị bán cây lồ ô. Hãy cùng tìm hiểu về địa chỉ bán cây lồ ô tại Tp.HCM ngay sau đây nhé!

Cây lồ ô giá rẻ

Cây lồ ô được gọi với nhiều tên gọi khác như lồ ô, tre ồ lô, cây có tên khoa hoc là Bambusa balcooa có nguồn gốc từ đất nước Ấn Độ. Lồ ồ là giống cây khá thân thuộc với bà con nông dân Việt Nam. Lồ ô có giá trị kinh tế khá cao và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Để biết thêm về giống cây này hãy cùng chúng tôi theo dõi tiếp bài viết bên dưới đây.

Cây lồ ô
Cây lồ ô

Xem thêm: Cây tầm vông giá rẻ

Lồ ô là tên để chỉ cho rất nhiều loài tre ở khu vực miền Trung. Tương tự nứa là tên gọi các giống tre ở miền Bắc. Tại miền Trung có một số giống tre có tên gọi địa phương là lồ ô. Lồ ô không phải là một tên chính thức mà đây chỉ là tên gọi theo đặc điểm vùng miền. Vì vậy, rất khó để chúng ta có thể phân biệt đâu là tre, đâu là lồ ô.

Đặc điểm của cây lồ ô

Cây lồ ô thường mọc thành bụi có chiều dài trung bình khoảng từ 14 đến 18m, nhiều cây trưởng thành có chiều cao lên đến 25m. Đường kính thân cây trung bình từ 7 đến 8m.

Thân cây lồ ô

Thân của cây lô ô thường có nhiều đốt, nhẵn và bên ngoài được phủ một lớp lông màu nâu, màu xám. Chiều dài trung bình của mỗi đốt lồ ô sẽ từ 40-60cm. Vách thân dài khoảng 1,1cm.

Hoa cây lồ ô

Theo như Việt Sun Bamboo tìm hiểu thì hoa cây lồ ô thường sẽ có màu vàng xanh, màu tím, có chiều dài từ 1 đến 2 cm, rộng từ 5 đến 8 mm. Mỗi chùm sẽ có khoảng từ 5 đến 7 hoa.

Mo lồ ô

Mo lồ ô có hình thang cân, dáy rộng từ 20 đến 30 cm. Phần đầu bẹ mo rộng từ 5 đến 8cm hơi lõm. Chiều cao mo lồ ô sẽ từ 20-30cm. Mặt ngoài bẹ moa được phủ một lớp lông mịn và ngứa khi chúng ta chạm tay trực tiếp. Khi tre trưởng thành mo sẽ già và rụng đi.

Công dụng của cây lồ ô giá rẻ

Măng lồ ô được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn. Thân lồ ô trưởng thành được dùng làm nguyên liệu trong sản xuất và thi công nội thất. Cây lồ ô giá rẻ nên được mọi người đón nhận và phổ biến hơn trong vài năm trở lại đây.

Công dụng của cây lồ ô giá rẻ
Công dụng của cây lồ ô giá rẻ

Với đặc tính dẻo dài và chắc chắn nên lồ ô thường được chọn để thi công nhà tre, làm sàn nhà, chuồng trại, hàng rào, thang tré. Ngoài ra, do đặc tính thân rỗng nên có thể sử dụng thân để nấu ăn hoặc làm vật dụng sinh hoạt.

Xu hướng sử dụng vật liệu xanh ngày càng được nhiều người ủng hộ. Tre lô ô được xuất hiện ngày càng nhiều ở các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, khu nghỉ dưỡng,… chủ yếu là dùng để trang trí quán, làm độ nội thất giúp tôn lên vẻ đẹp cho không gian quán.

Ứng dụng của cây ồ lô

  • Cây lồ ô được sử dụng để sản xuất giấy.
  • Giá thành rẻ nên được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất, ngoại thất hay các vật dụng nội thất như bàn ghế, muỗng, đũa,…
  • Cây lồ ô có thể chế tạo thành đồ thủ công mỹ nghệ.

Kỹ thuật trồng, nhân giống, khái thác tre lồ ô giá rẻ

trồng, nhân giống, khái thác tre lồ ô giá rẻ
Trồng, nhân giống, khái thác tre lồ ô giá rẻ

>>Xem thêm: Nguyên liệu tre trúc giá rẻ

Kỹ thuật trồng và nhân giống

Cây tre lồ ô là một trong những giống cây khá phổ biến tại Việt Nam, nó có thể sống tốt có các khu vực có địa hình đồi núi, ít mưa. Lồ ô rất dễ trồng và không tốn quá nhiều công sức để chăm sóc. Hiện tại lồ ô được nhân giống bằng cách trồng bằng gốc, chiết cành.

Tuy nhiên, hiện nay cây lồ ô được trồng nhiều phương pháp chiết cành bởi có thể trồng số lượng lớn và tỷ lệ sống tốt hơn so với phương pháp trồng bằng rễ.

Kỹ thuật khai thác và chăm sóc

Thời điểm tốt để khai thác lồ ô là khi cây được 3 năm tuổi. Nên khai thác theo chu kỳ 1-3 năm tuỳ vào điều kiện.

Khai thác cây lồ ô
Khai thác cây lồ ô

Nếu chu kỳ khai thác 1 năm 1 lần thì nên chặn toàn bộ số cây 4 tuổi và 1/3 của cây 3 tuổi. Tỷ lệ khai thác trung bình là 25-35% trên toàn diện tích trồng. Chu kỳ này sẽ áp dụng trong điều kiện rừng hoặc vườn.

Nếu chu kỳ 2 năm khai thác thì nên chọn chặt hết các số cây từ 3 đến 4 tuổi, chừa lại các cây 1, 2 tuổi. Tỷ lệ chặt là 50% trên toàn diện tích trồng.

Chu kỳ 3 năm 1 lần thì nên chặt hết số cây trên 3 năm tuổi, tỷ lệ chặt là khoảng 60%.

Năng suất cây lồ ô phụ thuộc trực tiếp vào cách chăm sóc và điều kiện đất đai, khí hậu. Ở trạng thái tốt cây có thể cho sản lượng từ 2 đến 2.5 tấn/ha/ 2 năm. Trong quá trình khai thác cây thì nên dọn dẹp cỏ và phòng trừ sâu bệnh cho cây.

Lý do cây tre lồ ô giá rẻ lại được ưa chuộng

Tạo ấn tượng với khách hàng, hỗ trợ tốt trong kinh doanh: theo thống kê thực tế các nhà hàng, quán ăn có không gian quán làm bằng nguyên liệu thiên nhiên sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng ghé lại quán hơn so với những quán trang trí thông thường.

Tre có độ bền, tính dẻo, độ đàn hồi nên có thể sử dụng để làm đồ thủ công, nội thất, nguyên liệu trang trí cho nhà tre. Giá thành cây lồ ồ rất rẻ và tuổi thọ rất cao.

Đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều bà con nông dân, lồ ô là giống cây có giá trị kinh tế cao, sản phẩm lồ ô tươi và khô ngành càng được nhiều doanh nghiệp thu mua.

Việt Sun – Xưởng bán cây lồ ô giá rẻ cho các công trình xây dựng

     Ngày nay cây lồ ô giá rẻ được lựa chọn làm vật liệu xây dựng thay thế các loại vật liệu bê-tông truyền thống trong các  công trình xây dựng nhà cửa. Bên cạnh làm vật liệu xây dựng, cây lồ ô còn dùng để trang trí cho không gian của các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán cà phê hay các resort…trở nên mới lạ, tươi mát, an toàn cho người dùng.

     Ngoài ra,  cây lồ ô có thể dùng để thi công tre trúc, làm đồ thủ công, quà lưu niệm, nấu cơm lam,… Điều đặc biệt là loại cây này có giá trị kinh tế càng ngày càng phát triển. Được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, đến những đại lý nhỏ, lẻ cũng bắt đầu kinh doanh.

Xưởng bán cây lồ ô giá rẻ cho các công trình xây dựng
Xưởng bán cây lồ ô giá rẻ cho các công trình xây dựng

     Vì vậy việc tìm đến những nơi mua bán cây lồ ô giá rẻ tại TP.HCM để làm vật liệu xây dựng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ mua cây lồ ô giá thành cạnh tranh và chất lượng thì Việt Sun chúng tôi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Vì chúng tôi là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong kinh doanh lĩnh vực tre lồ ô. Cây lồ ô là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn.

Lồ ô khô thành phẩm
Lồ ô khô thành phẩm

     Việt Sun đã luôn chú trọng từng khâu trong sản xuất từ lựa chọn nguyên liệu đến cho ra thành phẩm. Không chỉ cung cấp những cây lồ ô chất lượng tốt, màu sắc đẹp, không trầy sước nứt gãy. Đã trải qua quá trình xử lý nghiêm ngặt để không bị mối mọt, hư hại về sau. Mà các sản phẩm của chúng tôi còn có giá thành hợp túi tiền, tiết kiệm.

Bảng giá cây lồ ô tại Việt Sun

      Việt Sun với kinh nghiệm lâu năm trong việc cung cấp cây lồ ô giá rẻ ra thị trường, chúng tôi luôn cân nhắc làm sao đưa ra bảng giá thành cạnh tranh nhất, nhưng chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo. vì vậy được nhiều nhà thầu và người dân tin mua. Sau đây là bảng giá cây lồ ô mới nhất tại Việt Sun:

Loại cây lồ ôĐơn giá
Cây Lồ ô 4m, đường kính 4.5-8cmTừ 70.000 – 80.000
Cây lồ ô 4m, đường kính 4.5-8cm (chưa xử lý)Từ 50.000 – 70.000

 

Lý do chọn Việt Sun Bamboo để mua cây lồ ô giá rẻ

Việt Sun Blind đơn vị chuyên cung cấp lô ô
Việt Sun Blind đơn vị chuyên cung cấp lô ô
  • Nguyên liệu lồ ô tại Việt Sun Bamboo luôn là hàng đạt chất lượng cao và có thẩm mỹ cao.
  • Giá bán cây lô ô khá bình ổn và giá cạnh tranh nhất thị trrường.
  • Đội ngũ nhân viên với nhiều kinh nghiệm và nhiều nhiều huyết trong nghề.

Chúng tôi luôn sẵn sáng hỗ trợ bạn khi bạn gặp thắc mắc trong quá trình mua cây lồ ô giá rẻ tại Việt Sun Bamboo. Mọi chi tiết thông tin liên hệ được chúng tôi cập nhật bên dưới đây.

Công ty TNHH Việt Sun Blinds

  • Hotline: 0908 36 7070 – 1900 2881
  • Văn phòng TP.HCM: 34D Tăng Bạt Hổ, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Chi nhánh Bình Dương: 71 Đường NA7, KDC Việt Sing, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương

xem tai day

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.